10 อันดับ Social Network ในปี 2012


ช่วงนี้แอดมินอัพเดทแต่เรื่อง 10 อันดับเนอะ .. แหม่ ก็มันน่าสนใจนี่หน่าา เป็นเรื่องที่เราจะได้รู้ว่า คนส่วนใหญ่เขาใช้อะไร ยังไงกัน 555 (กลัวแปลกแยกว่างั้น – -*)

คราวนี้ก็มาดูกันว่า โซเชี่ยลเน็ตเวิร์คที่เราเล่นๆกันทุกวันนี้ จะติดอันดับไหนกันบ้างน๊าาาา ??  อย่างน้อยๆ หล่ะ Facebook ของเขาแรง ต้องติดอันดับอยู่แล้ววว.. หรือจะเก่าหน่อยก็ Hi5 อย่างตัวแอดมินก็เคยเล่นนะ เมื่อตอนม. ต้น สมัยยังเอ๊าะ ๆ ตอนนี้ก็คงตกอันดับไปพอสมควรเลย

เอาหล่ะ… มาดูกัน !

(คลิกที่รูปเพื่อดูรูปเต็มๆ)

มาดูเกณฑ์ที่ใช้ตัดสินกันดีกว่า..

Profiles

เป็นส่วนสำคัญของโซเชี่ยลเน็ตเวิร์ค เพราะเป็นตัวที่บ่งบอกถึงตัวผู้ใช้ (เจ้าของโปรไฟล์) มีส่วนที่เป็นรูปประจำตัว มีส่วนที่ให้แสดงความคิดเห็นได้ มีแอปพลิเคชั่นต่าง ๆ สามารถแก้ไขสกิน ตกแต่งส่วนต่าง ๆ ได้

Security

อินเตอร์เน็ตเป็นสถานที่อันตราย เพราะอาจจะมีมิจฉาชีพเอาข้อมูลส่วนตัวเราไปใช้ได้ ฉะนั้นการโพสข้อมูลส่วนตัว ควรจะมีระบบรักษาความปลอดภัย สามารถตั้งค่าการเข้าถึงข้อมูลได้ มีการบล๊อคคน และส่งปัญหาถึงผู้พัฒนาได้

Networking Features

โซเชี่ยลเน็ตเวิร์คที่ดีควรจะให้ผู้ใช้ได้โพสสิ่งต่าง ๆ ได้ เช่น อัพเดทสถานะ โพสรูปภาพ โพสเพลง โพสวิดิโอ มีระบบกลุ่ม ฯลฯ

Search

จุดประสงค์หลักของโซเชี่ยลเน็ตเวิร์คคือการค้นหาเพื่อน และการพัฒนาความสัมพันธ์  โซเชี่ยลเน็ตเวิร์คที่ดัง ๆ มักจะให้ผู้ใช้ได้ค้นหาผู้ใช้คนอื่นได้ง่ายและปลอดภัย โดยอาจจะค้นหาจากชื่อ เมือง โรงเรียน หรืออีเมลล์

Help/Support

โซเชี่ยลเน็ตเวิร์คส่วนใหญ่จะมีคำแนะนำการใช้ มีส่วนที่ให้ติดต่อระหว่างผู้ใช้กับผู้พัฒนา

เป็นไปตามคาดนะจ๊ะ Facebook ครองอันดับ 1 … ส่วนตัวแอดมินเคยเล่นแค่ Facebook กับ Hi5 สงสัยต้องไปลองเล่นตัวอื่น ๆ ดูบ้างแล้ววว
แต่ที่แปลกใจมากคือ twitter ไม่ติดอันดับ = =’

ขอบคุณแหล่งข้อมูลแน่น ๆ จาก social-networking-websites-review.toptenreviews

Leave a comment