10 อันดับ Internet Browser ประจำปี 2012


คงจะปฏิเสธไม่ได้ว่า คุณไม่เคยใช้ Internet Browser เลยในปัจจุบันนี้ เพราะถ้าคุณเปิดคอมเป็น มี internet ใช้ คุณก็ต้องท่องเว็บไซต์ด้วย Internet Browser และแน่นอนว่า บราวเซอร์ตัวแรกที่หลาย ๆ คนใช้ คงจะหนีไม่พ้น IE (Internet Explorer)  เพราะเป็นตัวที่ติดตั้งมาพร้อมกับ Windows (windows ยังเป็นที่นิยมอยู่มาก) แต่ถ้าใครใช้ Mac ก็คงจะหนีไม่พ้น Safari ที่มาพร้อมกับ Mac OS

ต่อมาก็เริ่มมีบราวเซอร์ตัวใหม่ที่คุณดาวน์โหลดมาติดตั้งใช้ อย่างเช่น Mozilla Firefox , Google Chrome, Opera, etc. และแน่นอนว่า ต้องมีตัวที่คุณติดใจ และใช้เป็นประจำเป็นอย่างแน่นอน.. สำหรับตัวผู้เขียนเอง ชอบ Google Chrome  เพราะรู้สึกว่า มีความรวดเร็วในการโหลดหน้าเพจแต่ละหน้าที่เร็วกว่าตัวอื่น ๆ บางคนอาจจะชอบ Mozilla Firefox ก็แล้วแต่คนเน้ออ … ลองมาดูจากคะแนนที่เขาได้ประเมินออกมากันดีกว่า !!


จะเห็นได้ว่า ขณะนี้ Google Chrome นำเป็นจ่าฝูงซะแล้ววว แซงหน้า Mozilla Firefox ไปเพียงครึ่งดาว..ซึ่งจากข้อมูลปีที่แล้ว (2011) Firefox นำเป็นอันดับ 1 ปีหน้า ก็คงต้องดูกันต่อไปว่า บราวเซอร์ตัวใดจะได้ขึ้นแท่นเป็นอันดับ 1 ไม่แน่อาจจะพลิก เป็น IE ก็ได้เนอะ !

ข้อมูลจาก http://internet-browser-review.toptenreviews.com/

Leave a comment